4 องค์ประกอบที่ร้านขายดีเค้ามีกัน

1-eIJhWjs3aVGa4B_ZoxgjQw.jpeg

ในยุคที่การขายของออนไลน์ต้องแข่งขันและห้ำหั่นกันแบบนี้ การหาลูกเล่นใหม่นำเสนอสินค้า เพื่อให้ร้านเราโดดเด่นกว่าคู่แข่งจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

ยิ่งแบรนด์ใหญ่เค้าหันมาทำตลาดบนออนไลน์กันหมด ขืนเรายังปล่อยให้ร้านเราดูโบราณแบบเดิม มีหวังยอดขายคงหดหายสู้คนอื่นไม่ได้แน่ มาทำให้ร้านค้าของเราสะดุดตาและน่าซื้อกันเถอะด้วยองค์ประกอบ 4 อย่างต่อไปนี้

เครดิตภาพ fastwork.co แหล่งจ้างงานฟรีแลนซ์สำหรับร้านค้าออนไลน์

เครดิตภาพ fastwork.co แหล่งจ้างงานฟรีแลนซ์สำหรับร้านค้าออนไลน์

  1. ภาพสินค้าสวย

คือปัจจัยสำคัญสุด เพราะลูกค้าจะเห็นภาพสินค้าเป็นอันดับแรก ฉะนั้นยิ่งภาพสวย ดูดี ดูไฮ ยิ่งทำให้คนอยากซื้อ ลองดูตัวอย่างภาพซ้าย คือการถ่ายจากกล้องเพียวๆ โนฟิลเตอร์ โนแอพ หรือ Photoshop ฟิลลิ่งมันคนละเรื่องกับอีกภาพที่มีการถ่ายแบบจัดแสง ยิ่งพอมีพร็อบมาจัดองค์ประกอบภาพด้วยแล้ว ยิ่งดูสวยและแพงขึ้นไปใหญ่ไม่ใช่เฉพาะภาพสินค้าเท่านั้น ภาพทุกอย่างบนหน้าร้านออนไลน์ของเรา มีผลต่อภาพลักษณ์ร้านมากเช่นกัน ฉะนั้นท่องไว้ให้ขึ้นใจ ทุกภาพในร้านต้องสวย ดูดี ดูแพง ตลอดเวลา

เครดิตภาพ fastwork.co แหล่งจ้างงานฟรีแลนซ์สำหรับร้านค้าออนไลน์

เครดิตภาพ fastwork.co แหล่งจ้างงานฟรีแลนซ์สำหรับร้านค้าออนไลน์

2. คอนเทนต์ดึงดูด

นิสัยอย่างนึงของลูกค้าคือ “การไม่ชอบถูกยัดเยียด” ฉะนั้นการ hard sale หรือลงขายสินค้ารัวๆ ไม่เวิร์คอย่างแน่นอน ลองเปลี่ยนรูปแบบดูบ้าง เขียนบทความเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าบ้าง ลงภาพเคลื่อนไหวบ้าง หรือปรับเปลี่ยนลูกเล่นการนำเสนอภาพนิ่งใบเดิมให้ดูน่าสนใจมากขึ้นบ้าง บ่งบอกถึงการช่วยให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นเมื่อใช้สินค้าเรามากกว่าการขายแบบพุ่งเป้า เพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าเราแล้วเกิดความรู้สึก..ว้าว สินค้ามีประโยชน์จริง ๆ นะแบบนี้ต้องซื้อซะแล้ว จนจดจำสินค้าไปในตัว

เครดิตภาพ fastwork.co แหล่งจ้างงานฟรีแลนซ์สำหรับร้านค้าออนไลน์

เครดิตภาพ fastwork.co แหล่งจ้างงานฟรีแลนซ์สำหรับร้านค้าออนไลน์

3. โลโก้โดดเด่น

อีกสิ่งสำคัญที่ร้านคุณควรมี แม้ไม่ได้ผลิตสินค้าเองก็ควรที่จะมีโลโก้ร้าน ยิ่งถ้าคุณผลิตสินค้าเองการไม่มีโลโก้เหมือนเป็นการดับเส้นทางสู่การขายดี เพราะเท่ากับคุณกำลังตัดเครื่องมือสร้างการจดจำของลูกค้า หากยังนึกภาพไม่ออก ลองนึกย้อนดูนะคะว่าเราเคยดูโฆษณาทางโทรทัศน์เห็นอะไรผ่านตาบ่อย ๆ แม้ไม่ได้เคยคิดจะซื้อ แต่อยู่วันนึงเกิดต้องการพอดี ก็นึกถึงสินค้านั้นเป็นอันดับแรก นั่นล่ะค่ะคุณได้ถูกสินค้าแทรกซึมจนสร้างการจดจำเข้าให้แล้ว ซึ่งการออกแบบโลโก้ที่ดี ต้องทำให้คนซื้อจดจำได้รวดเร็วที่สุด ไม่ควรรีบทำ รีบใช้ ควรละเอียดอ่อนในการออกแบบให้มากที่สุดเพราะมันจะอยู่คู่ร้านคุณตลอดไป

เครดิตแผนการตลาดจาก fastwork.co แหล่งจ้างงานสำหรับร้านค้าออนไลน์

เครดิตแผนการตลาดจาก fastwork.co แหล่งจ้างงานสำหรับร้านค้าออนไลน์

4. แผนการตลาดเฉียบขาด

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือการวางแผนที่ดี อย่ามัวแต่อยากขายอะไรก็ขาย อยากลงสินค้าอะไรก็ลง ควรวางแผนการตลาดให้ดี ตั้งแต่ก่อนเปิดร้าน เพื่อให้มีจุดว่าเราจะเริ่มจากสินค้าตัวไหน เริ่มดึงความสนใจให้ลูกค้าเข้ามาได้เพจเราด้วยวิธีใด และจะจัดโปรโมชั่นตอนไหนเพื่อให้ลูกค้าสนใจมากที่สุด ที่สำคัญก่อนเปิดร้านต้อง รู้จุดเด่น จุดด้อยของสินค้า เพื่อสร้างจุดต่างของสินค้าเรากับคู่แข่งให้ได้ เพื่อให้มีจุดที่จะสามารถนำออกไปแข่งขันกับคู่แข่งอย่างสมน้ำสมเนื้อ

มองดูแล้วอาจคิดว่า ทั้งหมดที่ว่ามาเป็นความรู้จากหลายสาขาอาชีพ ทั้งการบริหาร การตลาด กราฟฟิก และออกแบบ เจ้าของร้านออนไลน์แบบชั้นจะต้องจ้างลูกน้องอีกกี่คนล่ะเนี่ย….บอกเลยค่ะว่า ไม่ต้องจ้างเพิ่มสักคนเดียว ใช้วิธีจ้างฟรีเเลนซ์เป็นจ๊อบ ๆไปคุ้มกว่ามากเลยค่ะ เพราะว่าฟรีแลนซ์ที่มีความเชี่ยวชาญในงานการตลาดหรือกราฟฟิก จะช่วยบอกเราได้ว่าดีไซน์แบบไหนสวยไม่สวย ปังไม่ปัง เสมือนว่าเราเป็นแบรนด์ใหญ่ที่มีเอเยนซี่คิดให้ แต่ในราคาย่อมเยาว์กว่ากันมากเลยล่ะคะ

ฟรีแลนซ์ออนไลน์นั้นสามารถหาได้จากทุกที่ เช่นติดต่อจากเพื่อนหรือคนรู้จัก แต่ถ้าหากต้องการดูตลาดนัดที่รวมฟรีแลนซ์จากทุกสาขาอาชีพไว้ พร้อมทั้งมีระบบเรตติ้งให้คะแนนจากผู้จ้างงานคนอื่นๆ พิมเพลินขอแนะนำให้ลองเข้าไปดู Fastwork.co พี่ๆ จะไม่ผิดหวังค่ะ

 

 

หากคุณสนใจใช้งาน Page365 คุณสามารถ สมัครใช้งานฟรี

หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เริ่มต้นกับ Page365 หรือ ทำไมเราถึงฟรี?

logo page365 on blog content.png

ระบบจัดการร้านค้าโซเชียลครบวงจร ที่ได้รับความไว้วางใจจากร้านค้าออนไลน์ มากที่สุดในประเทศไทย